แปลข่าว:  องค์ชายในกรงทองกับชีวิตที่โดดเดี่ยวและถูกทอดทิ้ง

23 พ.ค. 2020

ที่มา: Thai King Rama X’s son lives a life of ‘loneliness and rejection’ in German villa while his father spends lockdown with harem of 20 army ‘sex soldiers’ in nearby hotel

 “ลูกชายของกษัตริย์รามา 10 ใช้ชีวิตอย่าง “โดดเดี่ยวและถูกทอดทิ้ง” ในวิลล่าที่เยอรมนี ในขณะที่พ่อของเขาใช้ชีวิตในช่วงล๊อคดาวน์ในฮาเร็มกับ “ทหารบำบัดกาม” 20 คน ที่โรงแรมที่อยู่ไม่ไกล”

  • องค์ชายทีปังกร, 15 ได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องว่าใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในวิลลาของเทือกเขาแอลป์
  • พ่อของเขา อยู่ในช่วงกักตัวที่โรงแรมหรู ที่อยู่ห่างออกไป 40 ไมล์ ที่ชื่อโรงแรมซอนเนนบิชล์
  • เขาเหมาทั้งชั้น 4 ให้กับคณะบุคคลติดตามที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ทั่วไปจะเข้ามาที่ชั้นนี้ไม่ได้

 

 

บุตรชายของกษัตริย์ชาวไทย รามา 10 พักอาศัยอยู่ไม่ไกล แค่อยู่ปลายถนนสายเดียวกับพ่อของเขาในประเทศเยอรมนี แต่ชีวิตของเขาก็เป็นชีวิตที่โดดเดี่ยวอยู่ในกรงทอง ที่องค์ชายน้อย ไม่อาจหลบหนีไปจากมันได้ แหล่งข่าวกล่าว
ตามข่าวจากหนังสือพิมพ์ Bild ของเยอรมนี องค์ชายน้อยทีปังกรรัศมีโชติ พักอาศัยอยู่ในวิลลาที่มีสระน้ำ และก็วิวทะเลสาบ พร้อมด้วยข้ารับใช้กว่า 2 โหล
ส่วนพ่อของเขา กษัตริย์วชิราลงกรณ์ อายุ 67 ปี มีการบอกเล่าว่า กำลังกักตัวอยู่ที่โรงแรม 4 ดาว ที่ เทือกเขาแอลป์  แวดล้อมไปด้วยฮาเร็มสาว 20 คน ที่ต่างก็มียศทางทหาร
มีการกล่าวว่า “ทหารบำบัดกาม” ของเขาเหล่านี้ ต่างก็ได้รับการบรรจุเข้าสู่หน่วยทหารที่เรียกว่า SAS ที่คลายกับหน่วยรบพิเศษของอังกฤษ – โดยใช้คำขวัญเดียวกันว่า “ผู้กล้าเท่านั้นที่จะชนะ”

องค์ชายเกิดเมื่อ 29 เมษายน 2548 ที่กรุงเทพ ในฐานะทีปังกรรัศมีโชติ สิริวิบูลยราชกุมาร

แม่ของเขา องค์หญิงศรีรัศม์ อายุ 48 ปี เป็นภรรยาคนที่ 3 ของกษัตริย์คนนี้ และถูกขับออกจากราชสำนักหลังจากที่หย่าขาดจากกษัตริย์ในปี 2557
เธอได้รับค่าชดเชย 200 ล้านบาท ในขณะที่ต้องสละสิทธิ์ในการดูแลลูกชายของเธอ
ตามที่ Bild รายงาน หนุ่มน้อยคนนี้ ไม่เคยได้พบกับมารดาของเขาอีกเลย
มีรายงานว่า พ่อของเขา กษัตริย์มหาวชิราลงกรณ์ อายุ 67 ปี ที่เรียกขานว่า รามา 10 พักอยู่ห่างจากลูกชาย 40 ไมล์
มีรายงานต่อเนื่องว่า กษัตริย์พำนักอยู่ที่โรงแรม เดอะ แกรนด์ ซอนเนนบิลด์ ที่เมือง การ์มิสช์ – พาร์เทนคีเชน ซึ่งเป็นสกีรีสอร์ท ที่รัฐบาวาเรีย ที่อยู่ตอนใต้ของเยอรมัน เขากักตัวอยู่ที่นี่ในช่วงโรคระบาดไวรัสโคโรน่า และก็มีรายงานต่อว่า เขาสนุกสนานสุขสุดยอดกับบรรดาสาวๆ  20 คน ของเขา

วชิราลงกรณ์และผู้ติดตามคนสำคัญ ได้ปิดทั้งชั้น 4 ที่มี “ห้องแสนสำราญ” และตกแต่งด้วยของโบราณล้ำค่าที่ขนไปจากประเทศไทย

อดีตลูกจ้างของวัง ที่ไม่อาจเอ่ยนามได้ บอกกับ Bild ว่า “ทีปังกรเป็นออติสติก ซึ่งนี่เป็นเหตุผลแท้แน่นอนที่ว่าทำไมเขาจึงมาประเทศเยอรมนี”

“มหาวชิราลงกรณ์ อับอายพัฒนาการการเติบที่ผิดปกติของลูกชาย ในประเทศไทย  เขา (มหาวชิราลงกรณ์) ถูกเรียกว่า  มารา (มาร) หรือคำแปลตามศาสนาพุทธว่า ซาตาน”

 

ในฐานะลูกชายตามกฎหมายคนเดียวของกษัตริย์ และดังนั้นจึงจะเป็นผู้สืบต่อราชบัลลังก์ ทีปังกรถูกเก็บตัวให้อยู่ห่างจากสายตาของสาธารณชน และอยู่ในโปรแกรม “ปรับพัฒนาการ”  ข้อมูลจากสื่อที่ตีพิมพ์ในภาษาเยอรมัน

มีรายงานมาต่อเนื่องว่า รามา 10 ได้พำนักอาศัยอยู่ที่ประเทศเยอรมนีตั้งแต่ปี 2550
ทีปังกร เคยเข้าเรียนที่โรงเรียน Waldorf School ที่ Wolfratshausen  ตั้งแต่ปี 2554 มีคนบอกว่าเขาพูดเยอรมันด้วยสำเนียงบาวาเรียน ได้ดีกว่าพูดภาษาไทย
สื่อมวลชนด้านสิทธิมนุษยชน แอนดรูว์ แมกเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อายุ 49 บอกกับ Bild ว่า “หลังจากกษัตริย์เสียชีวิต ทีปังกรอาจจะขึ้นมาเป็นกษัตริย์ รามา 11 แต่สิรินทร น้องสาวของกษ้ตริย์ หรือไม่ก็ลูกสาวของกษัตริย์ที่ชื่อ พัชรกิติยาภา ก็อาจจะเป็นคนปกครอง”
จนกว่าจะถึงตอนนั้นมีรายงานว่าเจ้าชายน้อยยังคงอาศัยอยู่ใน Feldafing ย่านบาวาเรียที่ร่ำรวย ที่สามารถมองเห็นทะเลสาบ Starnberg ต่อไ

——–

ปล. (จากผู้แปล)  การแปลนี้ไม่ใช้คำว่าราชาศัพท์  และคำว่า Rama 10 เราจะแปลตรงตามภาษาอังกฤษว่า รามา 10 โดยไม่ใช้คำว่า พระราม 10  เพราะว่า คำว่า “พระ” มีการนำมาใช้ในชื่อยศตำแหน่งการเรียกชื่อกษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยมีนัยยะ เพื่อจิตวิทยาทางการปกครอง ที่เอา “ศาสนาพุทธ” พระ พระพุทธเจ้า มาช่วยค้ำชื่อเสียงและบัลลังก์ให้กับกษัตริย์ โดยการทำประหนึ่งว่า กษัตริย์ก็คือพระ ก็คือบุคคลที่ประชาชนต้องเคารพกราบไหว้ ซึ่งผู้แปลไม่เห็นด้วย และประเทศไทย ก็ควรจะต้องแยกศาสนจักร ออกจากราชอาณาจักร