ตำรวจเข้าช่วยนักข่าว Bild จากองครักษ์ของกษัตริย์ไทย

ข่าวแปลจากต้นฉบับ https://www.bild.de/bild-plus/regional/muenchen/muenchen-aktuell/thai-koenig-rama-x-bild-reporter-vor-agenten-des-monarchen-gerettet-78209294.bild.html

โดย: MAX W. BOEDDEKER

มิวนิค – กษัตริย์ไทยและบริวารทำเว่อร์อีกแล้ว

ร.10 ได้เหมาพื้นที่ชั้นสี่ทั้งหมดของโรงแรมฮิลตัน แอร์พอร์ต ไว้ถึง 11 วัน โดยมีผู้ติดตามถึง 250 คน

เหยื่อของกษัตริย์อารมณ์ร้อนครั้งนี้: นักข่าว Bild นาย คาร์ล ไคม์

กษัตริย์ไทยกับผู้หญิงคู่กายเขา เพื่อการอำพรางตัวตน เขาได้สวมชุดวอร์มแบบเดียวกัน รูปโดย: คาร์ล ไคม์

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กษัตริย์ไทยเดินไปสระว่ายน้ำของโรงแรมพร้อมกับบอดี้การ์ดของเขา นักข่าวของ BILD ได้หยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาในพื้นที่สาธารณะของสนามบิน (นั่นแปลว่าเขาสามารถถ่ายรูปได้ โดยไม่มีข้อห้าม)

“ทันใดนั้นผู้จัดการโรงแรม และเหล่าองครักษ์ของกษัตริย์ก็เข้ามาหาผม และขอให้ผมลบรูปทันที ส่วนองครักษ์ของกษัตริย์ก็ได้ถ่ายรูป และบันทึกภาพวีดีโอของผมไว้ เพื่อไม้ให้เหตุการณ์บานปลายไปกว่านี้ ผมจึงเรียกตำรวจ”

นักข่าว Bild นายคาร์ล ไคม์ (Karl Keim) ภาพโดย: Rainer Fromm

ผู้จัดการโรงแรม นายมาร์คุส ฮุสเลอร์ ได้กล่าวหานักข่าวดังที่แจ้งกับทางสำนักพิมพ์ Bild ว่า “เราได้ทำการขอให้ชายผู้นี้แสดงตนว่าเป็นใครหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ไม่ยอมบอกว่ามาทำอะไร”

แต่ไม่ใช่ว่าผู้สื่อข่าวของ Bild จะไม่ยอมเปิดเผยชื่อของตน เขาเพียงแต่แสดงตัวเมื่อตำรวจมาถึงเท่านั้น โดยตำรวจไม่มีท่าทีขัดขวางการทำงานของเขาแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างเจรจากับหัวหน้าองครักษ์(ซ้าย) และผู้จัดการโรงแรม (ขวา) ภาพโดย: Karl Keim

อย่างไรก็ดี สถานการณ์ยังคงตึงเครียดและเต็มไปด้วยการคุกคาม “องครักษ์ของกษัตริย์ ยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ผมตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคุ้มกันผมไปจนถึงรถของผมเพื่อความปลอดภัย”

ใช้ชุดวอร์มปลอมตัว

เป็นลูกไม้ตื้นๆ เช่นเดียวกันกับที่เด็กๆ ชอบเล่นใส่เสื้อลายพราง

เพื่อคุ้มกันภัยให้กษัตริย์ และทำให้นักข่าว หรือผู้ที่คิดปองร้ายสับสน ข้าราชบริพารทั้งชายหญิงรวมถึงพระราชวงศ์ก็ต้องใส่ชุดวอร์มแบบเดียวกัน สีเดียวกันทุกคน

 

ชุดวอร์มสองชิ้นทำจากโพลีเอสเตอร์ราคาประมาณ 50 ยูโรต่อชุด ภาพโดย : Adidas

ไม่เพียงแค่บอดีการ์ดของเขาเท่านั้นที่ต้องเล่นละครตบตาแบบนี้ แต่ในกลุ่มผู้รับใช้และนางกำนัลใกล้ชิดก็ต้องแต่งตัวแบบเดียวกันหมด