ภาพที่ไม่เป็นข่าวพระราชสำนัก: ทุชชิง เมืองที่ตั้งวิลล่าของกษัตริย์วชิราลงกรณ์ ณ เยอรมัน

Apr 30, 2019

ACT4DEM – แอคชั่นเพื่อประชาธิปไตย


29 และ 30 เมษายน 2560 29 เมษายน 2560

พวกเราเดินทางไปเมืองทุชชิง รัฐบาวาเรีย ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน เพื่อไปดูเมืองที่กษัตริย์ไทยเลือกพำนัก เวลาประมาณ 6 โมงเช้าในวันที่ 30 เมษายน 2560 เราได้อ่านคำประกาศประชาธิปไตยของคณะราษฎร แล้วก็วางหมุดจำลอง ที่หน้าประตูวิลล่าที่พักของกษัตริย์วชิราลงกรณ์ ณ เมืองทุชชิง ทั้งนี้เพื่อทวงคืนหมุดประชาธิปไตย ที่ถูกขุดหายไปจากลานพระรูป เมื่อราวๆ ต้นเดือนเมษายน 2560 ให้ถูกนำกลับมาวางไว้ในที่เดิม แต่ผ่านไป 1 ปี หมุดจำลองก็ยังล่องหน และผู้คนที่เรียกร้องเรื่องหมุดจำลองก็ถูกกดดันต่างๆ นาๆ ไม่ให้พูดถึงหมุดหมายแห่งการประกาศการเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาสู่ระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทยเมื่อ 24 มิถุนายน 2475 “ณ ที่นี้ 24มิถุนายน 2475เวลาย่ำรุ่ง คณะราษฎรได้ก่อกำเนิดรัฐธรรมนูญเพื่อความเจริญของชาติ” —-

อ่านคำประกาศ https://th.wikisource.org/wiki/ประกาศ…

ถ้าอยากรู้ความจริง ก็เปิดคลิปอื่นๆ ในสถานีนี้ดูไปด้วยนะฮะ โดยเฉพาะคลิปเรื่อง “งบประมาณแผ่นดินเพื่อมอบเมาคนไทยให้รักกษัตริย์อย่างตาบอด” https://www.youtube.com/watch?v=wVckt… ——————

สถานี ACT4DEM เพื่อเป้าหมายแห่งการฟื้นฟูประชาธิปไตย และการเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมือง ได้อย่างอิสระเสรี และไม่ถูกคุกคามหรือคุมขัง

 

https://www.youtube.com/watch?v=Za0o5CLdXgc