คอนเสิร์ตไฟเย็นและสหายที่ปารีส 6 ตุลาคม 2562 – การปลุกระดมขวาพิฆาตซ้ายที่เราต้องต่อต้าน

Oct 12, 2019
คอนเสิร์ตข้างถนนต้านเผด็จการไทย 6 ตุลาคม 2562, ณ ปารีส ฝรั่งเศส เราจะเริ่มที่วันนี้ เพราะว่า 6 ตุลาคม เป็นวันแห่งการสังหารประชาชนอย่างป่าเถื่อนที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ในวันนี้ มีนักศึกษาประมาณ 5,000 คน ชุมนุมต่อต้านการกลับเมืองไทยของเผด็จการไทย แต่ในวันนี้ขบวนการรอยัลลิสต์ ที่ประกอบไปด้วย ทหาร ตำรวจ ลูกเสือชาวบ้าน กองกำลังจัดตั้งโดยองคมนตรีและทหารเพื่อปกป้องสถาบันกษัตริย์ ได้ร่วมกันทำร้ายและสังหารนักศึกษาด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อน ทั้งการทุบตี เผานั่งยาง ผูกคอ และยิงทำร้าย
ในจำนวนนักศึกษา 5,000 คนที่ชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันนี้ มีผู้ถูกจับ 3,154คน บาดเจ็บร้อยกว่าคน และมีการประกาศจากทางการว่ามีผู้เสียชีวิต 42 คน ในขณะที่ตัวเลขหายไปร่วมสองพันคน และในค่ำวันที่ 6 ทหารได้ทำการรัฐประหารยึดอำนาจการปกครองในนามปกป้องสถาบันฯ มีการล้มรัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพต่อผู้วิจารณ์ ดูหมิ่น เหยียดหยามกษัตริย์ ราชินี และรัชทายาท ให้มีบทลงโทษรุนแรงจาก 3 ปี เป็น 15 ปี
นับตั้งแต่ 6 ตุลาคม กองทัพไทย ที่เคยชินกับการได้งบอุดหนุนทั้งทางตรงและทางลับจากสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องมายาวนานนับตั้งแต่ทศวรรษ 2495 – 2519 ก็ได้มีช่องทางดำรงงบประมาณที่ตรวจสอบไม่ได้ด้วยการจับมือเหนียวแน่นกับทหารในการยึดอำนาจการเมืองการปกครองไทยด้วยการ ขจัดขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตย หรือการเมืองในรูปแบบอื่น ด้วยข้อหามีการกระทำเป็นคอมมิวนิสต์และโค่นล้มสถาบันกษัตริย์ และนั่นก็คือเป็นวันประวัติศาสตร์ที่มีผลกับการเมืองไทยมาจนถึงปัจจุบัน ที่จองจำประเทศไทยไว้กับวิถีเผด็จการรัฐประหารของพระราชา และปิดกั้นการพัฒนาประชาธิปไตยของไทยด้วยสถิติรัฐประหาร 13 ครั้ง และรัฐธรรมนูญ 20 ฉบับ
นับตั้งแต่ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาสู่ระบอบประชาธิปไตย เมืีอปี 2475 ในปัจจุบัน รัฐบาลที่ปกครองประเทศไทย เป็นรัฐบาลคณะเดียวกับที่ทำรัฐประหาร 2557 และยังคงยึดอำนาจการปกครองไว้จนถึงปัจจุบัน
ในขณะที่ประมุขของประเทศไทย คือ กษัตริย์วชิราลงกรณ์ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ อยู่ในยุโรป ด้วยการใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟุ่ยเฟือยกับเมียสองคนด้วยเงินภาษีของประชาชนชาวไทย โดยไม่สนใจปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน กษัตริย์ไทยที่ทำตัว ไม่ต่างจากพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระนางมารีอังตัวเนสของฝรั่งเศสปฏิบัติตัวเมื่อปี 1789 พวกเราชาวไทยในฝรั่งเศสและในยุโรป จึงได้จัดกิจกรรมประณามเผด็จการทหารไทยและราชสำนักไทยที่ปารีส กิจกรรม 6 ตุลาคม 2562 ณ ปารีส: 11.00 – 12.00 หน้าสถานทูตไทย 17.00 – 19.00 ที่ลานรีพับลิบ ++++++++++++++++
สถานี ACT4DEM เพื่อเป้าหมายแห่งการฟื้นฟูประชาธิปไตย และการเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมือง ได้อย่างอิสระเสรี และไม่ถูกคุกคามหรือคุมขัง

https://www.youtube.com/watch?v=EdSkcv-00Gc&t=1234s