ข่าวแปล: กษัตริย์มหาวชิราลงกรณ์ของประเทศไทยยังคงกักตัวอยู่ที่โรงแรมหรูที่เยอรมนีท่ามกลางหญิงสาวผู้แข็งแกร่ง 20 คน

ที่มา: King Maha Vajiralongkorn of Thailand remains in lockdown at luxury German hotel with 20-strong female entourage He was spotted out on a bicycle ride 

by Margaret Abrams,  New York
27 พฤษภาคม 2563

กษัตริย์มหาวชิราลงกรณ์ของประเทศไทยยังคงกักตัวอยู่ที่โรงแรมหรูที่เยอรมนีท่ามกลางหญิงสาวผู้แข็งแกร่ง 20 คน มีผู้พบเห็นเขาปั่นจักรยานเล่น

กษัตริย์ของประเทศไทย ถูกพบเห็นว่าขี่จักรยานเล่นที่ประเทศเยอรมนี โดยมีผู้หญิงจากกลุ่มหญิงสาวผู้แข็งแกร่ง 20 คนพวกเขา ร่วมอยู่ในขบวนปั่นด้วย

กษัตริย์มหาวชิราลงกรณ์ (ชื่อเล่นว่ กษัตริย์รัชกาลที่ 10) ได้รับการรายงานว่า อยู่ในช่วงการกักตัวร่วมกับผู้หญิง 20 คน ที่โรงแรมหรูที่เขาเช่าเหมาทั้งโรงแรม ที่ประเทศเยอรมนี

เขาใช้เวลาช่วงนี้ที่โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฮเทล ซอนเนนบิชล์ ที่เมือง Garmisch-Partenkirchen ซึ่งเป็นเมืองสำหรับเล่นสกี้ ที่อยู่ใกล้กับชายแดนออสเตรีย ซึ่งโดยปกติแล้วจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

เวบไซด์ของโรงแรมแห่งนี้ ขึ้นข้อความว่า “ขอบคุณที่สนใจในโรแรม แกรนด์ โฮเทล ซอนเนนบิชล์ ของเรา เนื่องจากสถานการณ์ COVID – 19 โรงแรมของเราจึงไม่อาจรับการจองได้ในขณะนี้ เราจะตั้งตารอการกลับมาเยือนเวบไซด์ของเราอีกครั้งของท่าน หลังจากสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว”

 

เมื่อเดือนเมษายน กษัตริย์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่เขาเดินทางไปยังกรุงเทพ โดยระหว่างทางก็ได้แวะไปรับภรรยาของเขาก่อน เขาได้ละเมิดกฎกการล๊อคดาวน์ในช่วงโคโรน่าไวรัส ด้วยการเดินทาง 12,000 ไมล์ เพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้โดยมีภรรยาของเขาร่วมอยู่เคียงข้าง

การเดินทางกลับบ้านในช่วงสั้นๆ เพื่อไปร่วมฉลองวันจักรีที่ประเทศไทย ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันหยุดแห่งชาติ เพื่อเฉลิมฉลองราชวงศ์จักรีของเขา ในขณะที่เขาอยู่ที่นั่น เขาได้พบกับนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบก

ในระหว่างการเดินทาง กษัตริย์รามา 10 วัย 67 ปี ก็ได้จอดเครืองที่ซูริค สวิสเซอร์แลนด์ เพื่อไปรับภรรยาของเขา ราชินีสุทิดา ที่ได้กักตัวอยู่ที่นั่น ก่อนที่จะแวะไปส่งเธอในตอนขากลับ

ราชินีสุทิดา เป็นภรรยาคนที่ 4 ของเขา โดยเธอได้ตำแหน่งรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เธอเป็นคู่ครองของเขาที่อยู่กันมานานก่อนที่จะมีพิธิแต่งงาน และเธอก็จะปรากฎกายคู่กับเขาต่อสาธารณชนเสมอ

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ เขาก็เดินทางกลับไปยังโรงแรม เดอะ แกรนด์ โฮเทล ซอนเนนบิชล์ อันหรูหราที่เมืองการ์มิสช์ พาร์เทนเคียเชน ที่รัฐบาวาเรีย ซึ่งเป็นสถานที่เขากักตัวอยู่ตั้งแต่นั้นมา

 เขาได้รับการวิจารณ์ว่าไม่ยอมอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนในประเทศไทย ที่มีสถิติผู้เสียชีวิต 27 คน และเจ็บป่วยจากโคโรน่าไวรัส 2,250 คน

ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาออกจากประเทศไทยในช่วงเวลาวิกฤติ

เขาเคยเคยไปตั้งแคมป์อยู่ที่โรงแรม 5 ดาวที่ย่านชนบทของเมือง Hampshire ในยามที่ประเทศของเขาอยู่ในวิกฤติการเมืองมาก่อนเช่นกัน 

กษัตริย์ก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องความรักที่เขามีให้กับหมาพูเดิ้ล ฟู ฟู ที่ตายไปแล้ว ขนาดตั้งยศให้เป็นนายพลอากาศแห่งกองทัพอากาศไทย