ACT4DEM บุกพระราชวังสุขสำราญ 19 กันยายน 2563

รายงานจาก Live สด ณ หน้าโรงแรมที่ประทับของกษัตริย์ไทยผู้ไม่เคยอยู่เมืองไทย Grand Hotel Sonnenbichl
ชมคลิปตัวเต็ม https://www.youtube.com/watch?v=U1wj4b-Prnk
19 กันยายน 2563

ACT4DEM ร่วมมือกับ PixelHelper ตั้งเวทีปราศรัยหน้าโรงแรมหรูตลอดหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19-24 กันยายนนี้

โดยเราจะอ่านข้อเรียกร้องสิบประการของคณะประชาชนปลดแอกต่อหน้าที่ประทับชั่วค(ร)าว ของกษัตริย์วชิราลงกรณ์ ผู้เบียดเบียนทั้งทรัพยากรของชาวไทย และชาวเยอรมัน

ในเมื่อเสียงของคนไทยที่สนามหลวง หน้าพระบรมมหาราชวังมันดังไม่พอ เราก็ขอมาตะโกนให้ถึงที่นี่

ข้อความของชาวไทยที่มีต่อกษัตริย์

เราเริ่มต้นด้วยการอ่านข้อความที่รวบรวมมาจากคอมเม้นท์คนไทยที่มีในโลกออนไลน์ ใช่แล้ว ไม่มีใครกล้าพูดสิ่งที่คิดจริงๆ หรอกถ้ายังอยากมีชีวิตอยู่ในประเทศไทย ประเทศประชาธิปไตยจอมปลอม!!!! แต่นี่เป็นโลกออนไลน์ที่ไม่มีเผด็จการมาควบคุม เราจึงสามารถรับรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของคนไทยได้

ถูกก่อกวนจากนักเลงท้องถิ่น

สภาพ “ชาวบ้าน” เยอรมันที่รักกษัตริย์วชิราลงกรณ์ที่เข้ามาขัดขวางกิจกรรมของ ACT4DEM และ PixelHelper

หลังจากที่เราเริ่มกิจกรรมได้ไม่นาน เราก็ถูกก่อกวนจากคนเยอรมันที่มาตะโกนว่า ให้หยุดกิจกรรมนี้ เพราะรบกวนชาวบ้าน และเขาอยากให้กษัตริย์ไทยอยู่ที่เยอรมันต่อไป

ลูกน้องของวชิราลงกรณ์นั้นเดินเกมผิดถนัด ที่เลือกจ้างนักเลงราคาถูกมาก่อกวนการชุมนุม

เพราะคนเยอรมันเป็นชนชาติที่โกหกไม่เก่ง จึงเกิดเหตุการณ์ “โป๊ะแตก”

ประการแรก บริเวณรอบๆ โรงแรมนั้นเป็นป่า ไม่ใช่ชุมชนเมือง ไม่มีใครอาศัยอยู่แถวนั้น …. ขอประทานโทษพระพุทธเจ้าข้า พวกเรารู้จัก Google Map ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สอนชาวไทยให้หัดใช้ Google

รอบโรงแรมคือป่า การตั้งเวทีหน้าโรงแรมไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านละแวกนั้น

ประการที่สอง ที่ผ่านมาไม่เคยมีหลักฐานที่บอกชัดว่าวชิราลงกรณ์พักที่นี่ มีเพียงแต่ภาพนายทหารไทยเข้าออกโรงแรม นางรำปรากฎตัวที่หน้าต่าง รถลีมูซีนหรูติดฟิลม์ดำวิ่งเข้าออกที่พักทุกครั้ง ที่มีการบันทึกภาพวชิราลงกรณ์เดินทางเข้าออกสนามบินมิวนิค แต่อยู่ๆ ก็มีคนเยอรมันเดินทื่อๆ (มาจากไหนจังหวัดไหนคะคุณพี่ นี่มันกลางป่า) เข้ามา บอกว่าวชิราลงกรณ์อยู่ที่นี่  นี่ก็เลยกลายเป็นหลักฐานยืนยันว่าวชิราลงกรณ์อยู่ที่นี่จริงๆ

เหล่านางรำแต่งเครื่องทรงเต็มยศ ถูกจับภาพได้จากหน้าต่างโรงแรม Grand Sonnenbichl

ประการที่สาม คนเยอรมันในท้องที่หลายคนก็ทำงานรับใช้วชิราลงกรณ์ หลายคนก็รับจ้างทำสวน ทำความสะอาดในโรงแรม ซึ่งในเวลาที่เกิดโรคระบาดเช่นนี้ โรงแรมในเยอรมนีถูกปิดลง และหลายคนก็ไม่มีงานทำ ในเมื่อโรงแรมนี้มีแขกพิเศษมาพัก คนที่กำลังลำบากก็ต้องดีใจที่มีเศรษฐีมาแจกเงินให้เป็นธรรมดา แต่คนที่เดือดร้อนตัวจริงก็คงต้องเป็นคนไทย ที่มีหน้าที่จ่ายภาษี และใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบากในอีกซีกโลกหนึ่งอยู่ดี อย่างไรก็ดี ไม่ใช่คนเยอรมันทุกคนจะเห็นแก่เงิน ชาวเยอรมันหลายคนที่มองเห็นถึงความผิดปกติ ความเอารัดเอาเปรียบไม่คิดถึงส่วนรวม เช่นการที่มาเหมาเช่าโรงแรม และออกไปปั่นจักรยานเป็นหมู่คณะตามใจชอบ ในสภาวะที่คนในประเทศเยอรมนีต้องอยู่แต่ในบ้านเพื่อป้องกันโรคระบาด พวกเขาก็ไม่พอใจ และยังมีการตั้งคำถามของนักการเมืองในรัฐสภาบาวาเรียถึงพฤติกรรมเช่นนี้ของกษัตริย์ไทย ว่าเหมาะสมแล้วหรือที่จะให้คนต่างชาติมีอภิสิทธิ์เหนือกว่าชาวเยอรมันเอง

ประมวลภาพกิจกรรม

เราได้นำรายชื่อและเรื่องราวการหายตัวไป/ถูกฆาตกรรมของผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองชาวไทย 16 คนที่เกี่ยวข้องกับวชิราลงกรณ์ มาปราศรัยต่อหน้าที่ประทับ

 

ก่อกวน และไล่ล่า

ไม่เพียงแค่ชาวเยอรมันที่ถูกจ้างให้มาอวยกษัตริย์ แต่ทางสำนักงานเขตและสถานีตำรวจในเมือง Garmisch-Partenkirchen ก็ต้องหัวหมุน เพราะคนที่อยู่ในวังซอนเนินบิเชิลโทรไปร้องเรียนอยู่แทบทุกห้านาทีว่ากลุ่มประท้วงรบกวนอย่างนั้นอย่างนี้ เราจึงอยากจะถามว่า

“กลัวเหรอ?”

และเมื่อตะวันตกดิน กลุ่มผู้ประท้วงเดินทางกลับที่พัก แต่ทีมงานและผู้ประท้วงก็ถูกติดตามโดยรถตู้สีดำปริศนา และเรื่องราวเหล่านี้ก็เกิดขึ้นในประเทศโลกที่หนึ่ง ประเทศที่ยึดหลักประชาธิปไตย และเสรีภาพในการแสดงออก หากพระมหากษัตริย์ไทยอยากจะแสดงพระราชอำนาจด้วยการคุกคามผู้เห็นต่างในเยอรมนี

ท่านคิดว่าท่านเป็นพระราชาแห่งบาวาเรีย หรือจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิเยอรมนีหรืออย่างไร????

     

ในเวลานี้เราได้รับข่าวจากวงในว่าวชิราลงกรณ์ไม่ได้ประทับอยู่ที่โรงแรม เพราะต้องการย้ายไปอยู่ใกล้สนามบินมากขึ้น เพื่อให้เจ้าคุณพระก้อยได้เก็บชั่วโมงบินเพื่อต่ออายุใบนักบิน (เพราะเธอขาดการฝึกไปถึงสิบเดือน ระหว่างที่ติดคุก) และต้องการหนีความวุ่นวายใจจากกลุ่มผู้ประท้วงด้วย ตอนนี้เขาพักอยู่ที่คฤหาสน์หรูริมทะเลสาบใน Tutzing

แล้วเราจะไปเซอร์ไพรส์ (Überraschung!!!) เขาที่นั่นหรือไม่….

 

To be continued…

 

อ้อ ขอแถมอีกซักนิดเนื่องจากทีมงานเราเยอะ กระจายตัวไปทั่วโลก ในวันเดียวกัน PixelHelper ก็ส่งทีมงานไปฉายแสงประท้วงที่หน้าอาคารรัฐสภาสหภาพยุโรป (EU Parliament)

ขออัญเชิญท่าน ไปประทับ ณ ศาลโลก

พระพุทธเจ้าข้าาาาาาาาาา