PixelHELPER ส่องไฟ เรียกร้องกษัตริย์ไทยปล่อยตัววันเฉลิม – เปิดชื่อพันเอกที่รับผิดชอบงานกัมพูชา

4 มิถุนายน 2563

อย่างรวดเร็วเมื่อทราบข่าว เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 มิถุนายน 2563  PixelHELPER ได้ทำการส่องฉายคำประท้วงเรียกร้องให้กษัตริย์ไทย ปล่อยตัววันเฉลิม

#PixelHelper ฉายแสงเรียกร้องกษัตริย์ไทยปล่อยตัววันเฉลิม ไปยังกำแพงเมือง Oberwesel ซึ่งเป็นกำแพงเมืองของโลกยุคมืดเช่นเดียวกับยุคมืดที่กษัติย์ไทยกำลังฟื้นคืนให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ด้วยข้อความ

วันเฉลิมถูกอุ้มหาย

โดยคำสั่งของ

กษัตริย์ไทย

ปล่อยตัวเขาทันที!

ในภาคภาษาอังกฤษ

“WANCHALEARM abducted!

By the order of the King. 

Release him.

—+++++—–

ประชาไท รายงานข่าว “ผู้ลี้ภัยการเมืองไทยทิ้งคำพูดสุดท้าย ‘หายใจไม่ออก’ ก่อนถูกคนร้ายอุ้มหายในพนมเปญ”

แหล่งข่าวเผย ‘วันเฉลิม’ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่อาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธนำตัวไป ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้ เผยคำพูดสุดท้าย “โอ๊ย หายใจไม่ออก”ก่อนถูกตัดสาย พร้อมเปิดภาพรถที่ใช้ปฏิบัติการจากกล้องวงจรปิด

4 มิ.ย.2563 แหล่งข่าวแจ้งกับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโด ที่กรุงพนมเปญ เมื่อเย็นวันนี้ เวลา 17.54 น. ที่ผ่านมา ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าคอนโด

หล่งข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้าไปช่วย แต่กลุ่มคนที่มาอุ้มตัวมีอาวุธปืนด้วย

แหล่งข่าวเล่าด้วยว่า ขณะเกิดเหตุตนโทรศัพท์คุยกับวันเฉลิม โดยเสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากวันเฉลิมผ่านโทรศัพท์คือ “โอ๊ย หายใจไม่ออก” ก่อนสายจะตัดไป แต่ในขณะนั้นตนเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุ และวันเฉลิมบาดเจ็บ จึงพยายามโทรกลับไปถามอีกประมาณครึ่งชั่วโมง รวมทั้งติดต่อเพื่อนของวันเฉลิม ให้ช่วยตรวจสอบที่คอนโด จึงทราบว่า วันเฉลิม หายไป

ข้อมูลดังกล่าวตรงกับที่ พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันเฉลิม พร้อมแท็กเฟซบุ๊กเขา ‘Wanchalearm Satsaksit’ ระบุว่า ผู้ลี้ภัยมาตรา 112 ถูกอุ้มขึ้นรถเก๋งหายไปหน้าห้องพักเขาที่กัมพูชาเมื่อชั่วโมงที่แล้ว

วานนี้ (3 มิ.ย.63) วันเฉลิม เพิ่งโพสต์วิดีโอคลิปที่ตนเองต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยภาษาลาว นอกจากนี้ที่ผ่านมาเขายังโพสต์แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์การเมืองไทยเป็นระยะ

——+++++——

 

Facebook Junya Yimprasert โพสต์ว่า

#เราอาจจะช่วยรักษาชีวิตวันเฉลิมได้

แหล่งข่าวของผมบอกว่า

วันเฉลิมถูกกรูจับตัวจากกลุ่มคนที่พูดภาษาเขมร และคาดว่าจะมีคนไทยร่วมอยู่ด้วย ไปจากที่หน้าคอนโดที่พักของเขา และมีการทุบศีรษะวันเฉลิม ก่อนนำตัวขึ้นรถไป

มีการพยายามติดตามรถที่นำตัวเฉลิมมุ่งหน้าสู่ประเทศไทย

ซึ่งจากจุดนั้น คาดว่าจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงจะถึงพรมแดนไทย

แต่รถคันนั้นใช้ป้ายทะเบียนปลอบ ทำให้ตรวจสอบไม่ได้ทางระบบ

เราคิดว่าถ้าเราส่งเสียงดังๆ เราอาจจะจะรักษาชีวิตวันเฉลิมได้

จะต้องไม่มีการสังเวยดวงชะตาราชสำนักด้วยการฆ่าผู้ลี้ภัยการเมืองเพื่อบูชายันต์

#ปล่อยตัววันเฉลิมโดยทันที
#Free_Wanchalearm

—–+——

ในทวิตเตอร์ #Saveวันเฉลิม ขึ้นอันดับหนึ่งของเทรนด์ทันที